Tập huấn kỹ năng giám sát và phản biện xã hội năm 2023

Trong 2 ngày (15-16/4), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kỹ năng công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt, triển khai các nội dung chuyên đề về công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam gồm: Công tác dân chủ, pháp luật của MTTQ Việt Nam; Công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; Hướng dẫn quy trình và xây dựng các văn bản; Hướng dẫn công tác chuẩn bị và điều hành phản, biện xã hội. Ngoài ra, các đại biểu nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông tin, truyền đạt những kỹ năng, nghiệp vụ giám sát và phản biện xã hội. Trong đó, hướng dẫn Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị “về ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”; quy trình xây dựng các văn bản, kế hoạch giám sát và phản biện xã hội và một số nội dung khác có liên quan đến phản biện xã hội.

Lớp tập huấn cũng dành thời gian thảo luận, chia sẻ những nguyên tắc, vận dụng linh hoạt các kỹ năng nghiệp vụ trong lĩnh vực giám sát và phản biện xã hội, nâng cao hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội ở địa phương.

Các tin, bài khác