90 giải pháp đạt giải Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14
            Ngày 17/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017).

           Sau 2 năm triển khai, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017) đã nhận được 536 giải pháp gửi tới từ 55 tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược; giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác.

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 90 giải pháp, gồm: sáu giải nhất, 12 giải nhì, 24 giải ba, 48 giải khuyến khích; khen thưởng 16 đơn vị và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức hội thi. Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng Bằng khen cho sáu cá nhân là chủ nhiệm của các giải pháp đoạt giải nhất.

Cũng tại buổi lễ, tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới đã trao tặng giải WIPO cho 2 giải pháp xuất sắc nhất gồm: giải pháp "Nghiên cứu kết hợp và áp dụng sáng tạo hai hệ thống dung dịch ức chế sét mới KGAC và KGAC-PLUS" của tác giả Hoàng Hồng Lĩnh thuộc Xí nghiệp Khoan và sửa giếng (Vietsovpetro); giải pháp "Hệ thống cảnh báo vi phạm chiều cao tĩnh không ứng dụng trong giao thông đường thủy" của tác giả Lê Nguyên Khương, Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải.

Các giải pháp đạt giải Nhất tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi

Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội biểu dương các đơn vị tổ chức đã làm cho hội thi này trở lên uy tín, làm cho các nhà khoa học, quần chúng nhân dân tích cực tham gia.

Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ đang có tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống hiện tại, nhất là hiện nay khi cuộc cách mạng 4.0 đang tới gần. Việt Nam với tài nguyên thiên nhiên không lớn, đấtnước còn lạc hậu nhưng cái vốn quý chúng ta là hơn 90 triệu người. Với nguồn chất xám dồi dào sẽ góp phần đưa đất nước thoát khỏi nghèo làn, lạc hậu. Trên cơ sở hội thi này, đề nghị các cấp, ngành thấm nhuần tinh thần của hội thi, tích cực tuyên truyền để đông đảo mọi người tham gia.

Ngay sau lễ trao giải, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15.

Các tin, bài khác