Phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19

         Sáng ngày 17-3, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức trực tuyến Lễ phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và kêu gọi hỗ trợ đồng bào bị thiên tai do hạn hán và xâm nhập mặn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Trung Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Trần Thị Nga - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các tổ chức  chính trị - xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Ngân hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đọc lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng, đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 có quy mô toàn cầu. Trong hơn 2 tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đồng tâm, hiệp lực phòng, chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có tiền lệ. Với tốc độ lây lan nhanh chóng, những xáo trộn về tâm lý, nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế - xã hội đã ảnh hưởng tới từng người dân. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tất cả những gì chúng ta đã và đang làm sẽ củng cố uy tín, niềm tin vào năng lực giải quyết vấn đề của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của tinh thần Việt Nam trước cộng đồng quốc tế để đẩy lùi, chặn đứng đại dịch. Ở nước ta, kể từ khi ca nhiễm thứ 17 xuất hiện, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch Covid-19, kết thúc chuỗi liên tục 22 ngày không có ca bệnh mới phát sinh. Nhưng đến nay, Việt Nam đã có ca nhiễm thứ 61, đã chữa khỏi 16 ca.

Tại buổi lễ, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có 17 đơn vị là đại diện các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thông qua Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tổng cộng, số tiền ủng hộ lên tới 235 tỷ đồng, trong đó khối ngân hàng ủng hộ 140 tỷ đồng./.

Các tin, bài khác