Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh lần thứ 2 năm 2020

Từ ngày 16-18/12, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã tham gia làm thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh lần thứ 2 năm 2020.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Tham gia đánh giá, phân hạng lần này có 71 sản phẩm của 35 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đến từ địa bàn thành phố Kon Tum và các huyện Sa Thầy, Ia H’Drai, Đăk Hà, Đăk Tô, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Kon Plông, bao gồm các nhóm sản phẩm: chế biến từ thịt, trứng, sữa; cà phê, cacao; rau, củ, quả tươi; chế biến từ rau củ quả; gạo, ngũ cốc; chế biến từ thủy, hải sản; các sản phẩm từ chè trà; đồ uống có cồn; đồ uống không cồn khác; thực phẩm chức năng, thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền; mỹ phẩm; dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

Các tiêu chí để đánh giá là sản phẩm phải có nguồn gốc, nhãn mác; an toàn vệ sinh thực phẩm; có sự tham gia của cộng đồng; thị trường tiêu thụ ổn định, có tiềm năng mở rộng; gia tăng giá trị kinh tế. Điểm của từng sản phẩm bằng trung bình cộng của số điểm do các thành viên hội đồng chấm. Xếp hạng sản phẩm được đánh giá từ 3 - 4 sao tương ứng với khung điểm theo quy định.

Sản phẩm được Hội đồng đánh giá đạt 4 sao

Sau 3 ngày làm việc, Hội đồng đánh giá, xếp hạng đã thống nhất chấm điểm đạt 3 sao đối với 53 sản phẩm. Trong đó 02 sản phẩm được đánh giá đạt 4 sao là sản phẩm Yến tinh chế và Yến chưng Kon Tum của Công ty TNHH Yến Sào Kon Tum.

Các tin, bài khác