Không khí làm việc đầu năm mới tại các cơ quan Hội

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cán bộ, viên chức, người lao động các cơ quan Hội đã bắt tay ngay vào làm việc với không khí rất khẩn trương, nghiêm túc.

Những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cán bộ, người lao động Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã khẩn trương bắt tay ngay vào triển khai các nhiệm vụ năm 2022. Theo bà Nguyễn Thị Bình - Phó Chủ tịch Hội Nạn chất độc nhân da cam/dioxin tỉnh, trong năm 2022 này, Hội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những nội dung của Chỉ thị số 43/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Công văn số 740/CV-TU của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, đồng thời tăng cường chăm lo về sức khỏe, đời sống kinh tế và hoàn cảnh gia đình cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Bình cho hay: “Cùng với việc triển khai có hiệu quả chương trình công tác năm 2022, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã phối hợp tổ chức thăm và tặng quà với số tiền 137.600.000 đồng cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân trên địa bàn tỉnh, qua đó giúp các gia đình có cái Tết đầy đủ, trọn vẹn hơn”.

Với mục đích trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, trong dịp Tết Nguyên đán, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã trích tiền quỹ Hội và vận động các nhà hảo tâm tổ chức tặng 350 suất quà, trị giá 110 triệu đồng cho trẻ em và người khuyết tật thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Ánh - Chủ tịch Hội cho biết: “Trong năm 2022 này, Hội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi; tuyên truyền những mô hình, gương người khuyết tật, trẻ em nghèo tiêu biểu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; những tập thể, cá nhân tích cực ủng hộ quỹ trợ giúp người khuyết tật, trẻ em nghèo. Tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh tham gia ủng hộ quỹ Hội. Đồng thời, phối hợp với tổ chức Trả lại tuổi thơ trao tặng 100 xe đạp, 800 bộ lọc nước và 200 xe cho trẻ em và người khuyết tật thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo với tổng trị giá 1.387.084.000”.

Ngày làm việc đầu năm mới của cán bộ, viên chức Liên hiệp hội

Tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội), ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, 100% cán bộ, viên chức, người lao động đã bắt tay vào làm việc với khí thế hăng say, nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình, nhiệm vụ năm 2022.

Ông Đặng Thanh Long - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021, năm 2022, ngoài nhiệm vụ góp ý kiến các văn bản dự thảo trình Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Ban Đảng trực thuộc Tỉnh ủy; các quyết định, quy hoạch, chương trình, đề cương do các sở, ban, ngành đề nghị, Liên hiệp hội sẽ triển khai tư vấn, phản biện và giám định xã hội 13 đề án, dự án liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các ngành, địa phương; triển khai tổ chức tốt Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng của tỉnh lần thứ 14; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ để áp dụng vào sản xuất và đời sống. Đồng thời, tổ chức thành công Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Với khí thế ra quân đầu năm mới, cùng với các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh, các cơ quan Hội của tỉnh đã và đang góp phần tích cực vào thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Các tin, bài khác