Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”.

            Ngày 20/12, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” và tổng kết hoạt động năm 2018.

Theo đánh giá trong 3 năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã tham mưu, phối hợp với chính quyền, các sở, ngành, đoàn thể tập trung triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, cộng đồng đến năm 2020”.

Đến nay, toàn tỉnh có 122.500 “gia đình học tập”; 105 “dòng họ học tập”; 865 “cộng đồng học tập” cấp thôn/ tổ dân phố; 650 “đơn vị học tập” ở cơ sở thuộc xã, phường quản lý. Trong đó, có 60% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình học tập”; 40% dòng họ được công nhận danh hiệu “Dòng họ học tập”; 50% cộng đồng được công nhận danh hiệu “Cộng đồng học tập” và 50% đơn vị được công nhận danh hiệu “Đơn vị học tập”.

Qua đó, đã giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn về phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực để phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các cá nhân 

 

Với những kết quả đạt được, có 6 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”; 2 tập thể, 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017; Hội Khuyến học tỉnh được nhận cờ Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2017 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Các tin, bài khác