Tổng kết thi đua khối các cơ quan tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp năm 2018

           Sáng ngày 28/12, tại trụ sở Liên hinh Hợp tác xã tỉnh, Khối thi đua các cơ quan tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và ký kết thi đua năm 2019.

Các đơn vị ký kết thi đua năm 2019

Năm 2018, các đơn vị trong khối (Liên minh Hợp tác xã, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Nhà báo, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Cựu giáo chức, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Khuyến học, Hội Luật gia, Hội người cao tuổi, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người Khuyết tật,  Hội nạn nhân chất độc DC-Dioxin và Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh) đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua cũng như các chương trình, kế hoạch trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Tại hội nghị, các cơ quan trong khối đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ  năm 2018; đề xuất các giải pháp và ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, các đơn vị trong khối tiếp tục tập trung đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện công tác nghiên cứu, tham mưu các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh phục vụ phát triển KT-XH; xây dựng các đề án, dự án đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ; chú trọng nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chuyển giao khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất và đời sống; quan tâm thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội. Thực hiện cải cách hành chính; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức học tập, quán triệt, triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, có nhiều cách làm mới đem lại hiệu quả cao; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; không ngừng nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, cảnh giác chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù định trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao năm 2019.

Hội nghị thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2018 cho Liên minh Hợp tác xã tỉnh; tặng Bằng khen cho Hội Văn học Nghệ thuật, Hội khuyến học, Hội Luật gia, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người Khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội nạn nhân chất độc DC-Dioxin.

Hội nghị cũng đã bầu Hội Nhà báo làm Trưởng khối và Hội Luật gia tỉnh làm Phó Khối thi đua các cơ quan tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp năm 2019.

Các tin, bài khác