CHUNG TAY XOA DỊU NỖI ĐAU DA CAM

           Cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước kết thúc cách đây 44 năm (30/4/1975-30/4/2019)  nhưng thảm họa chất độc da cam đã để lại hậu quả hết sức nặng nề cho nhân dân Việt Nam nói chung và Đồng bào các dân tộc tỉnh Kon Tum nói riêng. Việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam là lương tâm và trách nhiệm của của toàn xã hội.

Tặng quà gia đình nạn nhân CĐDC Trần Thị Thanh Thủy - TP. Kon Tum

Tỉnh Kon Tum có khoảng 8.000 người bị nhiễm chất độc hóa học, trong số đó đến nay mới có gần 1.000 người đã và đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Phần lớn gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh tật hiểm nghèo, thật sự  “Họ là những người nghèo nhất trong những người nghèo, những người đau khổ nhất trong những người đau khổ”. Mặc dù đã có chế độ chính sách của Đảng và nhà nước nhưng vẫn không thể bù đắp, xoa dịu nỗi đau của họ và họ đang rất cần sự quan tâm chia sẻ của toàn xã hội.

          Nhân dịp kỷ niệm 58 năm  ngày “Thảm họa da cam Việt Nam” và ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10/8”. Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh phối hợp với các cơ quan tuyên truyền của tỉnh và các cơ quan Báo, Đài trung ương trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về chế độ đối với nạn nhân chất độc da cam, về cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam, về hoạt động của các cấp hội nhất là công tác vận động và chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 43/CT-TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả CĐHH do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và Chỉ thị 14/CT-TW của Ban Bí thư TW Đảng về việc tiếp tục sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng.

Với tinh thần “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”. Ngày 16 tháng 05 năm 2019  Chủ tịch UBND tỉnh đã có Thư ngỏ kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, cơ quan, đơn vị, cá nhân hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”  tham gia ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin  tỉnh. Tính đến tháng 7/2019 đã có gần 100 lượt tập thể, cá nhân ủng hộ quỹ hơn 200 triệu đồng để chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, gia đình nạn nhân CĐDC.  Nhân dịp này, Các cấp hội tổ chức gặp mặt, tọa đoàn và thăm hỏi tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam. Riêng Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã trích quỹ 110 triệu đồng hỗ trợ làm 01 căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng, tặng 200 suất quà mỗi suất 300 ngàn đồng  .... nhằm động viên tinh thần góp phần giúp nạn nhân vượt qua khó khăn vươn lên hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.

Các tin, bài khác