Để ngày Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 thực sự là Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc

            Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 04/01/2018 của Ban Bí thư “về lãnh đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024”. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của Nhân dân cả nước.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 được tổ chức trong 3 ngày: Từ ngày 18/9 đến hết ngày 20/9/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - Thủ đô Hà Nội, với sự tham dự của 1.300 đại biểu. Trong đó, đại biểu chính thức là 999 người đại diện cho tầng lớp Nhân dân các dân tộc, tôn giáo, nhân sỹ, trí thức, doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài; đại biểu mời là khoảng 300 người. Đại hội diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần này, để hiệp thương bầu ra những đại biểu tiêu biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Tham gia giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng họat động đối ngoại Nhân dân và tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới.

Từ nay đến ngày đại hội, các địa phương trong tỉnh cần tổ chức tốt việc tuyên truyền và phổ biến, quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của cấp có thẩm quyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX MTTQ Việt Nam để Nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng trước, trong và sau ngày đại hội, kịp thời làm tốt công tác tuyên truyền trong Nhân dân. Đồng thời, cần làm tốt công tác vận động đối với các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong các dân tộc; cần phát huy vai trò và trách nhiệm của các già làng, trưởng thôn... thông qua đó vận động Nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác, chủ động tham gia vận động Nhân dân tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày đại hội, góp phần làm cho Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX thành công tốt đẹp, an toàn và tiết kiệm; kiên quyết đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch. Từ đó tạo nên không khí phấn khởi của ngày đại hội diễn ra sôi động, thực sự là ngày hội sinh hoạt chính trị sâu rộng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Với những nhiệm vụ trên, chúng ta tin tưởng và kỳ vọng cán bộ, công nhân, viên chức, các lực lượng vũ trang, chức sắc các tôn giáo và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ đoàn kết, phát huy quyền làm chủ của mình, thể hiện trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ, của mỗi cấp, mỗi ngành và mỗi người dân ra sức tập hợp, củng cố, mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, thực hiện sứ mệnh cao cả của mình đã được xác định trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011) và quy định của Hiến pháp năm 2013, đáp ứng những yêu cầu thực tiễn của các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX là đại hội tiếp nối mục tiêu phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Các tin, bài khác