Tỉnh ủy Kon Tum giao nhiệm vụ phản biện cho Liên hiệp hội tỉnh
Ngày 16/11/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã ban hành quy định số 758-QĐ/TU “về xây dựng đề án trình cấp ủy và ban hành các văn kiện của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy”.

 Trong đó, quy định cụ thể về cơ quan trình đề án, cơ quan chủ trì xây dựng đề án, cơ quan thẩm định đề án, cơ quan phản biện đề án. Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh cùng với mặt trận TQVN tỉnh, các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh là những cơ quan phản biện đề án.

  Việc Liên hiệp hội được giao nhiệm vụ phản biện đề án trình cấp ủy thể hiện sự tin tưởng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào năng lực phản biện của Liên hiệp hội, cũng là giải pháp tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức KHCN của Liên hiệp hội cống hiến trí tuệ cho sự phát triển tầm chiến lược của tỉnh.

 Trước đó, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã ban hành quy định về hoạt động Tư vấn, phản viện và giám định xã hội của Liên hiệp hội, nhằm cụ thể hóa quyết định số 14/2014/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động Tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội Việt Nam. Các quy định về phản biện của Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã tạo ra cơ sở pháp lý quan trọng cũng như động lực mới, đưa hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu theo chức năng của LHH.

Các tin, bài khác