Liên hiệp các Hội KH&KT làm việc với Sở NN&PTNT

Sáng ngày 15/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT để bàn vận động thành lập Hội Khoa học Chăn nuôi Thú y và Hội Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm thành viên của Liên hiệp hội tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Đến nay, Liên hiệp hội tỉnh Kon Tum có 13 Hội thành viên hoạt động ở các lĩnh vực Y dược, Lâm nghiệp, Thủy lợi, Khuyến học, Luật gia, Dược liệu, kinh doanh và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Thời gian qua, Các Hội thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo đời sống, sức khỏe nhân dân.

Việc vận động để thành lập Hội Khoa học Chăn nuôi Thú y và Hội Trồng trọt và Bảo vệ thực vật sẽ giúp cho các hội viên tham gia Hội có thêm nhiều kiến thức trong trồng trọt và chăn nuôi, đặc biệt là công tác bảo vệ thực vật, đảm bảo vệ sinh môi trường trong sản xuất, chăn nuôi. Ngoài ra, hội viên còn có điều kiện tham gia vào các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, góp ý vào các chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi; hỗ trợ nhau kiến thức nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, qua đó góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

Các tin, bài khác