Virus corona nhanh chóng bị tiêu diệt dưới ánh sáng mặt trời

             Kết quả sơ bộ từ các thí nghiệm của chính phủ Mỹ cho thấy virus corona không tồn tại lâu ở nhiệt độ và độ ẩm cao đồng thời nhanh chóng bị tiêu diệt bởi ánh sáng mặt trời, theo Yahoo News.


 

 Một bản tóm tắt về kết quả sơ bộ này được Yahoo News thu thập đưa ra hi vọng rằng mùa hè có thể mang đến các điều kiện khiến chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) giảm mạnh mặc dù các chuyên gia cảnh báo nó sẽ không bao giờ biến mất.

SARS-CoV-2 giảm sẽ giúp giảm các trường hợp mắc căn bệnh Covid-19 chết người. Kết quả nghiên cứu sơ bộ đã bổ sung một lượng kiến ​​thức quan trọng mà các cố vấn khoa học của Nhà Trắng đang tìm kiếm khi họ tìm cách đối phó với đại dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng ở Mỹ.

Nghiên cứu cho thấy, nguy cơ truyền bệnh từ các bề mặt ngoài trời thấp hơn vào ban ngày và trong điều kiện nhiệt độ cũng như độ ẩm cao hơn. Ánh sáng mặt trời có khả năng tiêu diệt virus một cách nhanh chóng, bản tóm tắt viết.

Trong khi đó, các kết quả nghiên cứu cảnh báo rằng các khu vực có độ ẩm thấp, như khoang máy bay cần phải được khử khuẩn thường xuyên để giảm thiểu rủi ro lây truyền bệnh.

Trong một tuyên bố với Yahoo News, Bộ An ninh Nội địa của Mỹ (DHS) đã từ chối trả lời các câu hỏi về những phát hiện này và hết sức thận trọng trước việc đưa ra bất kỳ kết luận nào dựa trên những dữ liệu chưa được công bố.

Theo Yahoo News, các kết quả nghiên cứu trên được đưa ra trong một cuộc họp ngắn của ban giám đốc khoa học và công nghệ của DHS, trong đó mô tả các thí nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm phân tích và đối phó sinh học quốc gia, một phòng thí nghiệm được tạo ra sau vụ tấn công khủng bố 11/9 để xử lý các mối đe dọa sinh học.

http://danviet.vn/the-gioi/virus-corona-nhanh-chong-bi-tieu-diet-duoi-anh-sang-mat-troi-1080812.html

Các tin, bài khác