Hội nghị giao ban Liên hiệp hội các tỉnh Tây Nguyên năm 2020

           Ngày 23/10/2020, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đăk Lăk tổ chức Hội nghị giao ban Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh Tây Nguyên năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị

Giáo sư, TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam và Tiến sĩ Vương Hữu Nhi - Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Đăk Lăk chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành tỉnh Đăk Lăk; lãnh đạo Liên hiệp hội 5 tỉnh Tây Nguyên.

Hội nghị đã đánh giá công tác 9 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020 của Liên hiệp Hội các tỉnh Tây Nguyên. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 song đội ngũ chuyên gia, trí thức của Liên hiệp Hội các tỉnh Tây Nguyên đã tham gia đóng góp ý kiến vào nhiều dự thảo văn kiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo… của các địa phương. Các hoạt động tôn vinh, sáng tạo kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, tuyên truyền kiến thức KHCN, tổ chức các Hội thi STKT có nhiều cải tiến, mang lại hiệu quả thiết thực.

Hội nghị cũng đã tập trung phân tích hoạt động của Liên hiệp Hội vùng Tây Nguyên trong tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò và sức mạnh sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN; tăng cường liên kết vùng, phối hợp để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động… trên cơ sở đó đánh giá cơ chế, chính sách đột phá để phát huy vai trò của trí thức khoa học và công nghệ trong giai đoạn tới.

Ông Đặng Thanh Long - Chủ tịch Liên hiệp hội Kon Tum phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Thanh Long - Chủ tịch Liên hiệp hội Kon Tum đã nêu những vấn đề cơ bản cần thực hiện về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội độc lập theo tinh thần Quyết định số 14/2014/QĐ-TTg ngày 14/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Kon Tum thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục tham mưu việc thể chế hóa các nội dung của Chỉ thị 42-CT/TW nhằm giúp cho Liên hiệp Hội vùng Tây Nguyên có cơ sở tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

           Phát biểu kết luận tại Hội nghị, GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các Liên hiệp hội vùng Tây Nguyên trong thời gian qua.  GS.TSKH Đặng Vũ Minh đề nghị đội ngũ trí thức của các Liên hiệp hội phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo; tranh thủ được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đẩy mạnh hoạt động, qua đó khẳng định vị trí vai trò của Liên hiệp hội trong đời sống kinh tế, chính trị - xã hội của địa phương.

Các tin, bài khác