Những kết quả hoạt động năm 2022 của Hội Điều dưỡng tỉnh

Trong đại dịch COVID-19, người điều dưỡng cùng đồng nghiệp ngành y tế cả nước đã can đảm và chuyên nghiệp đối phó với dịch bệnh nguy hiểm, là những chiến sĩ tuyến đầu có mặt khắp nơi, là chỗ dựa tinh thần cho người bệnh COVID-19. Khi dịch COVID-19 qua đi, người điều dưỡng lại trở về với nhiệm vụ thường ngày, lặng lẽ và thầm lặng đóng góp, cống hiến, tận tụy, ân cần chăm sóc người bệnh không kể ngày hay đêm, xoa dịu nỗi đau bệnh tật.

Hội Điều dưỡng tỉnh Kon Tum là tổ chức Hội nghề nghiệp, trong năm 2022 đã có những hoạt động thiết thực cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên là Hội viên. Thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, hướng đến sự hài lòng; trau dồi nghiệp vụ, nâng cao năng lực để tăng cường phục vụ, chăm sóc người bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Trong hoạt động nâng cao năng lực cho Hội viên, Hội Điều dưỡng phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn về Chăm sóc người mắc COVID-19 và “Hậu COVID-19”, tập huấn hướng dẫn triển khai công tác Điều dưỡng, chăm sóc người bệnh trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và tập huấn tăng cường năng lực quản lý điều dưỡng với sự tham gia của hàng trăm lượt Hội viên.

Trong hoạt động phong trào, Hội Điều dưỡng tỉnh Kon Tum phát động và hưởng ứng các hoạt động tăng cường chăm sóc người bệnh, tăng cường truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh; phát huy các sáng kiến cải tiến chất lượng các hoạt động chăm sóc người bệnh tại các đơn vị nhân kỷ niệm Ngày quốc tế điều dưỡng (12/5/2022) và thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/2022).

Tăng cường chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện ĐKKV Ngọc Hồi

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, Hội tổ chức tập huấn về phương pháp viết bài báo khoa học cho hội viên, năm 2022 có 10 hội viên Hội Điều dưỡng tỉnh Kon Tum có đề tài nghiên cứu khoa học được Sở Y tế công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng.

Sự tích cực hoạt động của các Chi hội trực thuộc Hội Điều dưỡng tỉnh Kon Tum là điểm sáng trong phong trào Hội, như việc tổ chức các Hội thi bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho người điều dưỡng, tổ chức phát động phong trào “Ngày hội 5S” tại tất cả các khoa, phòng; tổ chức các hoạt động tuyền thông, tư vấn vì sức khỏe cộng đồng; phối hợp với các Trường học trên địa bàn tổ chức tư vấn cho các em học sinh về dinh dưỡng hợp lý, hướng dẫn hoạt động thể lực phù hợp với lứa tuổi để góp phần phòng chống thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm, phòng chống các bệnh răng miệng, tư vấn về sức khỏe sinh sản, giới tính...

Phối hợp tổ chức ngoại khóa “Sức khỏe sinh sản vị thành niên” tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum

Những kết quả đạt được của Hội Điều dưỡng tỉnh Kon Tum trong năm 2022 là nhờ sự nỗ lực của Ban Chấp hành Hội và các Chi hội, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của mỗi hội viên, đặc biệt có sự ủng hộ, tạo điều kiện của Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị ngành Y. Trong năm 2023, Hội Điều dưỡng tỉnh Kon Tum tiếp tục tổ chức các hoạt động có ý nghĩa hướng đến Hội viên, hướng đến người bệnh và hướng đến cộng đồng. Từng bước xây dựng hình ảnh của một Hội nghề nghiệp chuyên nghiệp và thân thiện./.

Các tin, bài khác