Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại? (28/2/2018)
Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng viêm loét dạ dày tá tràng (27/4/2017)
I. Tổng quan

Viêm loét dạ dày-tá tràng (VLDDTT) là bệnh thường gặp ở nước ta và các nước trên thế giới. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh Helicobacter Pylori (Hp) góp phần quan trọng trong cơ chế bệnh sinh VLDDTT. Trên những bệnh nhân bị VLDDTT, tần suất nhiễm Hp khá cao (92% loét tá tràng, 70% loét dạ dày). Trẻ thường bị nhiễm Hp trong thời kỳ niên thiếu, tỷ lệ nhiễm tăng dần theo tuổi và tình trạng nhiễm Hp tồn tại suốt cuộc đời nếu không được điều trị [3],[4].
Hội thảo Công nghệ sinh học ứng dụng (22/2/2017)
Mới đây, Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo Công nghệ sinh học ứng dụng với chủ đề “Ứng dụng Công nghệ sinh học trong sản xuất hợp chất hợp chất hoạt tính sinh học”.
Tiếp cận CDIO trong dạy học toán cao cấp cho sinh viên (22/2/2017)
I. Mở đầu

Nâng cao chất lượng, đổi mới trong giáo dục đào tạo là tiêu chí sống còn đối với một trường đại học trong thời đại khoa học công nghệ hiện nay. Việc đổi mới giáo dục đào tạo là xu thế tất yếu của thời đại và theo chiến lược phát triển giáo dục được báo cáo tại Đại hội Đảng lần thứ XI “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu. Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế”.
Xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo hướng VietGAP (22/2/2017)
Đồng Nai là tỉnh có diện tích canh tác rau rất lớn và có nghề trồng rau lâu đời ở khu vực Miền Đông Nam Bộ với tổng diện tích canh tác khoảng 4.500 ha, diện tích gieo trồng hàng năm gần 14.000 ha, sản lượng gần 200.000 tấn, lợi nhuận thu được từ sản xuất rau an toàn khoảng 320 triệu đồng/ha/năm (http://www.dongnai.gov.vn). Hiệu quả kinh tế, xã hội của cây rau mang lại là rất lớn, nhưng số lượng các tổ chức sản xuất rau theo VietGAP và diện tích trồng rau được chứng nhận vùng đủ điều kiện sản xuất rau an toàn trên địa bàn tỉnh còn rất ít, hiện chỉ có Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và Dịch vụ rau an toàn Trảng Dài (Phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) và HTX rau Trường An ở xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) được chứng nhận sản xuất rau an toàn theo VietGAP với tổng diện tích khoảng 20 ha. Để khuyến khích phát triển rau an toàn, ngày 24/6/2011 UBND tỉnh đã ra quyết định số 1572/QĐ-UBND về Chương trình phát triển sản xuất, sơ chế, tiêu thụ rau quả an toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai từ năm 2011 – 2015, xác định đến hết năm 2012 toàn tỉnh có khoảng 2.500 ha (chiếm khoảng 60%) hoàn thành việc khảo sát điều kiện đất và nước, lập quy hoạch chi tiết vùng sản xuất rau an toàn và đến năm 2015 có 50 ha được chứng nhận VietGAP.